Posted by : panudech jeekon วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2556


bleach เทพมรณะ



   อิจิโกะ คุโรซากิ ชายหนุ่มอายุ 15 ปี มีจุดเด่นก็ไอ้ตรงผมสี "ส้ม" เป็นคนห่ามๆชอบตีต่อย แต่ก็มีความอ่อนโยน และที่แปลกกว่านั้นคือ เขาสามารถมองเห้น ผีและวิญญาณต่างๆได้ ในวันหนึ่งเขาพบกับ ลูเคีย คุชิกิ  ซึ่งเป็นชินิกามิ (shinigami ยมทูต) ที่มาจาก โซลโซไซตี้ (Soul Society) ลูเคียเป็นผู้ถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับโลกวิญญาณ
วิญญาณส่วนใหญ่จะอยู่ในโซลโซไซตี้ ยกเว้นพวกที่มีความแค้นหรือหลุดรอด จึงจะมาอยู่บนโลกและเมื่อเพิ่มความโหดร้ายก็จะกัดกินวิญญาณอื่นๆ เรียกว่า ฮอลโลว์ (Hollow) ยมทูตต้องกำจัดฮอลโลว์เสีย
อิจิโกะมีพลังวิญญาณบางอย่างในตัว ทำให้ฮอลโลว์ติดตามและทำร้ายครอบครัวเขา ลูเคียเข้ามาช่วย และในจังหวะที่เสียเปรียบ ลูเคียจึงย้ายพลังยมทูตทั้งหมดให้แก่อิจิโกะ ซึ่งอิจิโกะก็สามารถชนะฮอลโลว์ตัวนั้นได้ หลังจากนั้น ลูเคียเอาพลังคืนไม่ได้จึงต้องคอยสอนให้อิจิโกะใช้พลังดังกล่าวอย่างถูกต้อง และใช้ดาบประจำตัวอย่างมีประสิทธิภาพ ลูเคียต้องใช้ร่างเนื้อหรือร่างปลอมในการทำตัวกลมกลืน เข้าไปโรงเรียนของอิจิโกะด้วย


หลังจากนั้นอิจิโกะก็รู้ว่า เพื่อนๆในโรงเรียนบางคนก็มีพลังงานวิญญาณเช่นกัน เช่น โอริฮิเมะ (สาวน้อยนิสัยอ่อนโยน หน้าอกบึ้มมาก) ชัด (หนุ่มนิโกะตัวใหญ่ ผมยุ่งปิดตา) และ อิชิดะ (เด็กหนุ่มใส่แว่น นิสัยกล้าหาญ เป็นคนเดียวที่สืบเชื้อสายจาก มนุษย์ที่มีพลังปราบฮอลโลว์ นอกเหนือจาก ยมทูต และเป็นสายเลือดที่เรียกว่าควินซี่)
อิจิโกะรู้สึกดีที่ได้ใช้พลังในการปกป้องมนุษย์จากฮอลโลว์ แต่แล้ว ลูเคียก็ถูกจับตัวไปยังโซลโซไซตี้ เพื่อลงโทษประหารโทษฐานที่ถ่ายทอดพลังงานให้มนุษย์ พวกอิจิโกะจึงบุกเข้าไปช่วย และได้ต่อสู้กับยมทูตที่แบ่งออกเป็นยมทูตหน่วยต่างๆ แต่ละคนจะมีพลังในการ "ปลดปล่อยสวัสดิกะ" ออกจากอาวุธ เป็นพลังงานพิสดารและทรงอานุภาพแตกต่างกัน
อิจิโกะจึงจำเป็นจะต้องเรียนรู้การ "ปลดปล่อยสวัสดิกะ" จากอาวุธของตนเองด้วยเพื่อที่จะชนะการต่อสู้ ในขณะเดียวกันเขาเริ่มรู้สึกว่า ตนเองมีพลังของความเป็น ฮอลโลว์อยู่ในตัว



รื่องเริ่มพลิก เมื่อมีการทรยศปลุกปั่นความแตกแยกในหมู่ยมทูต และเขาผู้นั้นกำลังสะสมกองกำลังฮอลโลว์ที่เก่งกาจกว่าฮอลโลว์ทั่วไป เป็นระดับที่เรียกว่า เอสปาด้า ซึ่งพยายามที่จะทำลายโซลโซไซตี้ อิจิโกะจึงต้องร่วมมือกับยมทูตฝ่ายดี ซึ่งพวกอิจิโกะก็รู้ว่า เอสปาด้าระดับสูง (กรังเด้ เอสปาด้า) แต่ละคนร้ายกาจมาก แต่ยมทูตระดับหัวหน้าหน่วย และรองหัวหน้าหน่วยแต่ละคนก็มีความเก่งกาจซ่อนอยู่อีกเช่นกัน
อิจิโกะต้องต่อสู้กับศัตรูมากมาย รวมทั้งต่อสู้กับจิตใจตนเองที่อาจจะโดน ฮอลโลว์ ในตัวครอบงำ




Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Blogroll

Blogger news

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

ผู้ติดตาม

Blogger templates

Copyright © review การ์ตูน,การ์ตูนน่าสนใจ,แนะนําการ์ตูนสนุกๆ -Black Rock Shooter- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan